Trước ngã 3 của đời người!!Con đường mà bạn đi là .........?

Phía trước bạn có 3 con đường: 1 lớn, 1 nhỏ và vừa. Con đường mà bạn đi sẽ là ....? Con đường tôi đi là......!!!



Qua câu hỏi này chắc chắn chúng ta sẽ nhận ra nhiều bài học mới.

:hi:
Trong cuộc đời mỗi người đều có con đường đi riêng cho mình. Có người chọn con đường lớn, có người là vừa, lại có người là nhỏ. Các bạn chọn 1 trong 3 con đường trên đều rất là đúng, đúng ở đây không phải là đúng cho mọi người mà là đúng cho chính bạn. Bạn biết rõ bản thân mình, biết khả năng mình đến đâu, biết khó khăn, và cái quan trọng là đích đến của bạn là gì? Các bạn hãy vui lên vì dù con đường của bạn to nhỏ, lớn bé thế nào thì bạn cũng đã chọn cho mình con đường đi phù hợp nhất.

*Lời khuyên cho các bạn đã chọn 1 trong 3 con đường:
_Hãy luôn luôn tỉnh táo trong mỗi sự lựa chọn, mỗi hành động của bạn vì nó có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn trên con đường của bạn.
_Đã bước trên 3 con đường này các bạn hãy luôn nhìn về phía trước, nhìn về cái đích mà bạn sẽ tới, bạn nghĩ rằng tới đó là mình sẽ hoàn thành sao? Ô! điều đó không phải, đi hết con đường của bạn, thì lại tiếp tục có những con đường khác bạn hãy sáng suốt lựa chọn nhé.

Phần này mình gữi lời đến những bạn đã không chọn 1 trong 3 con đường đã nêu.
* Câu đầu tiên mà mình muốn gữi đến các bạn đó là 1 lời khẳng định: "Các bạn rất độc lập và tự chủ cho cuộc sống của mình". Có vẽ khô khốc nhưng ý nó là thế này.
_Ai cũng có sự lựa chọn, cuộc sống muôn hình muôn vẽ, không có một sự sắp xếp nào có trước, có những câu nói khiến bạn suy nghĩ như " đó là số phận" cũng có thể " mình chỉ có như thế" hoặc là "dù cố gắng thế nào cũng thế thôi". Mong các bạn đi theo con đường riêng của mình thì đừng bận tâm đến những câu nói đó. Người xưa đã có ý "Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức ngừoi sỏi đá cũng thành cơm".
_Không điều gì là không thể vượt qua, bạn hãy cố gắng đứng lên khi không may vấp ngã, hãy ngẩng cao đầu khi mưa trời tầm tã. Đôi mắt hãy nhìn vào nơi tối tăm nhất của tâm hồn mình, nơi đó chắc chắn có 1 tâm hồn khao khát đang chờ bạn thức tỉnh.
_Con đường riêng mà các bạn đi thì chưa từng có bước chân nào in dấu, biết bao điều bí ẩn còn chờ đợi.
_Đôi mắt cần phải tinh tường, giữ cho mình luôn tỉnh táo, trên con đường mà chưa ai khai phá có bao điều chờ đợi bạn. Nhưng cũng khônng quên dõi theo những con đường khác, để tránh cho mình khỏi lạc lối vô bờ. Đã có những bạn trẻ thích độc lập tự đi con đường riêng của mình, nhưng đã không tỉnh táo và tự biến con đường của mình thành con đường "màu đen".
_Có những lựa chọn, hay suy nghĩ riêng không phụ thuộc là điều rất là tốt, nhưng cũng có lúc bạn cần phải đi ngang sang 3 con đường còn lại, cũng có lúc mệt mõi, cũng có khi nản chí, nhưng sang ngang không phải để trở lại điểm xuất phát, mà để bạn nhận ra mình đang làm gì, và mọi ngừoi làm gì, ta đi được đến đâu với con đường của mình và mọi người đã đi được đến đâu, và khi nào đến được cái đích của nhân loại.
_Đừng quên nhìn lại những bước chân mình đã đi qua bạn nhé. Quá khứ - hiện tại - tương lai 3 điều đó là bạn đồng hành của những con ngừoi muốn đi con đường riêng. Và một người bạn đi cùng sẽ là liều thuốc tốt nhất cho các bạn.
:siga:
* Mình trình bày riêng về con đường tắt:
Đây là một con đường đặc biệt, có khi nó giúp bạn và cũng có khi chính nó hại bạn.
_Tốt vì sao ư?: Chính như cái tên của nó, có thể giúp bạn rút ngắn thời gian đến đích, bớt trãi qua những khó khăn hơn. Mặt tốt của con đường tắt chỉ có vậy.
_Còn mặt xấu thì sao?:
Có những bước chân đến đích quá nhanh, bạn không thể nhìn kịp và hiểu được những bước chân mình đi qua là gì, giá trị của những bước chân ấy bạn không cảm nhận được. Bạn mất đi những bài học quý giá khi đi trên con đường chính, tâm hồn của bạn không được lan tỏa vào cuộc sống. Đặt chân đến đích quá nhanh, khiến cho ta mất đi cái cảm giác hạnh phúc thiêng liêng mà chỉ có được khi trãi qua bao khó khăn để đạt được.
_Mình không phủ nhận cũng không chối bỏ con đường tắt, không mấy ai bỏ qua con đường tắt để đi tiếp con đường khó khăn phía trước cả. Chỉ mong rằng những ai luôn chọn con đường tắt là hàng đầu thì hãy biết cái giá trị của những bước chân bạn đã đi. Và đừng dừng lại khi đến đích.

* Và con đường mà mình đi là con đường chưa từng in dấu chân ai. May mắn thay mình có được 2 người bạn cùng nhau bước trên con đường mà bao điều còn bỏ ngỏ. Mình chọn con đường riêng vì mình muốn khám phá cuộc sống này, nó thật là phong phú thật là đẹp, và cũng có nhiều điểm tối mà không thể phủ nhận.

* Mình gữi đến các bạn câu nói sau (do mình tự đúc kết):
"Đường thì nhiều lối đi, trong muôn vàn lối ấy, luôn có một lối dành riêng cho bạn"./.
:okay:
Bài viết được trích từ Mạng Hỏi đáp Yahoo! Việt Nam (có chỉnh sửa để phù hợp với blog) do chính tác giả của blog viết. Các bạn có thể xem bài viết gốc ở hỏi đáp Yahoo! Việt Namtại đây.
Loading related posts...

2 Comment:

Lương Việt Dũng said...

Bài nè hay đấy bạn,rất vui được làm wen với bạn.
LD_người bạn mới.^^

Anonymous said...

hjhj
hay va y nghia that do
hjhj
thanks nha

Post a Comment

/
 
CopyRight 2008 - Admin ModestPC - Template by Blogger Team