Father's Day| Ngày của cha| Hay là chuyện những đứa con!


Ngày lễ của cha (Father's Day) được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng sáu. Đây là ngày lễ dành để tôn vinh những người cha bắt đầu ở Mỹ từ năm 1972.

Đó là những gì tôi vừa thấy được trên google, đêm nay tình cờ vào google tra tài liệu học thấy banner đã hiện ra tấm hình dưới đây, và tôi không khỏi tránh được đôi dòng cảm xúc nhớ về người cha "mạnh khỏe" của mình.

Vì sao tôi lại đặt tiêu đề bài này là "Hay là chuyện những đứa con!" chứ không phải chỉ "Father's Day" hoặc "Ngày của cha" như bao blog khác. Mà lúc này tôi muốn nói đến vai trò của những người con, trong đó có cả tôi đối với người Cha kính yêu của mình.

Ai cũng có thể biết hôm nay là "Ngày của cha", và đối với tôi, hôm nay lại là ngày của những người con, ngày để chúng tôi nghĩ về người cha mình.

Và... tôi muốn bộc bạch với các bạn về người cha của tôi.Và thế nào là hình tượng một người cha!!!

"Cha tôi, là một người tuyệt vời". Đó là câu mà người con nào cũng mong muốn "hét" lên. Và tôi đã tự hào mà "hét" lên điều đó. Tôi sinh ra trong gia đình công chức, ngày mới giải phóng cha tôi đưa mẹ tôi đi làm kinh tế mới. Ông tham gia rất nhiều hoạt động của xã hội, từ ngày còn "Fulrô" (có lẽ là ghi như vậy...) cha cũng tham gia chống tổ chức này. Rồi cha làm giáo viên, rồi lại qua làm bí thư xã... Ngày tôi lớn lên, lúc cha về tôi đã ngủ, khi tôi mở mắt cha đã đi tự bao giờ. Khi còn bé tôi chưa ý thức được điều đó, chỉ biết tỉnh dậy đói thì ăn, buồn thì đi long nhong với mấy "thằng bạn" cùng xóm. Suốt thời gian tôi lớn lên và cho đến tận bây giờ, chưa một lần nào tôi và cha tôi có một buổi đi chơi với nhau, chưa một lần thả diều, hay đi dạo. Cũng không đùa vui gì với nhau, cha lam lũ, ngoài những công việc hành chính ra, cha vẫn tham gia làm nông nghiệp, tôi vẫn thường "bị" cha bắt đi làm cùng, nhờ có thế bây giờ tôi mới hiểu được nỗi niềm của người cha.

Tôi không trách ông gì cả, vì ông không đi chơi với tôi ư, vì ông không cho tôi đi chơi à, không những suy nghĩ đó quá trẻ con với tuổi tôi bây giờ. Và tôi đã có lần thấy cha khóc vì quá mệt mõi, cha không muốn tôi thấy điều đó, từng giọt nước mắt lăn dài trên đôi má rám nắng của cha, lòng tôi se lại và quặn thắt, tôi không muốn cha khóc thêm một lần nào nữa. Những gì tôi viết ra đây có thể với bạn rất khó hiểu, nhưng với tôi, tôi cũng chỉ có thể nghĩ được trong đầu, cảm nhận bằng tim chứ cũng không đủ khả năng để thể hiện qua chữ nghĩa để có thể toát lên toàn bộ hình ảnh người cha. Tôi chỉ muốn nói một điều, "Tôi yêu Cha tôi rất nhiều, nhất định phấn đấu hơn nữa trên đường đời của mình, và tôi muốn tôi không những được mà hơn cả Cha tôi!". Theo tôi nghĩ đơn giản, hình tượng một người cha tốt cũng đồng nghĩa với việc người con muốn được như cha mình.

Tôi có điều tâm sự nhỏ với bạn đang đọc bài viết này rằng:"Đừng vội trách khi cha sai, đừng vội hờn khi cha không chiều mình, đừng giận khi ông không vui đùa cùng ta, hãy biết ơn với lòng kính yêu vì ta còn có cha!."

"Hãy yêu lấy những gì ta không thể có lần thứ 2"

Loading related posts...

0 Comment:

Post a Comment

/
 
CopyRight 2008 - Admin ModestPC - Template by Blogger Team